Vì sao không thể vận chuyển giàn tạ đa năng qua Shopee?

2025-06-26 11:59:07

Giới thiệu

Shopee là một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, lý tưởng cho các sản phẩm gọn nhẹ, dễ đóng gói. Tuy nhiên, với những sản phẩm đặc thù như giàn tạ đa năng – nặng, cồng kềnh, nhiều kiện – việc bán và giao hàng qua Shopee gần như không khả thi về mặt vận hành, kỹ thuật và kinh tế.

1. Một sản phẩm – một kiện hàng: không phù hợp với giàn tạ

Một bộ giàn tạ đa năng thường gồm từ 3 đến 9–10 kiện hàng nhỏ: khung thép, ghế ngồi, bánh tạ, dây cáp, phụ kiện lắp ráp,… Tuy Shopee có hỗ trợ tính năng tách kiện, nhưng quy trình sử dụng rất phức tạp:

  • Quay video đóng gói từng bước

  • Đăng ký xác minh thủ công

  • Chờ phê duyệt từng đơn

=> Giao hàng cho một khách qua Shopee có thể tốn nhiều ngày chỉ để xử lý thủ tục, chưa tính rủi ro vận chuyển.

2. Hàng nặng trên 199kg: Shopee không hỗ trợ

Shopee giới hạn mỗi đơn hàng tối đa 199kg, trong khi một bộ giàn tạ đã nặng từ 165kg đến hơn 400kg tùy mẫu — chưa kể khách hàng còn thường đặt thêm phụ kiện như bánh tạ, ghế rời, thanh đòn,....

=> Việc gửi qua Shopee là vượt chuẩn, nên thường không được các đơn vị vận chuyển hỗ trợ.

❗ Thực tế vận hành: Shopee thường không đến kho nhận hàng nặng

  • Những đơn hàng trọng lượng lớn, cồng kềnh, Shopee thường không cử đơn vị vận chuyển đến lấy hàng.

  • Nếu có, phải khiếu nại nhiều lần, giục liên tục, thời gian chờ có thể kéo dài nhiều ngày.

  • Trong nhiều trường hợp, chúng tôi phải tự liên hệ thủ công với đơn vị vận chuyển để giao hàng, không còn đúng quy trình tự động như đơn hàng thông thường.

Không chỉ vậy, nếu đơn hàng không thành công (khách đổi ý, sai thông tin,…), việc hoàn đơn cũng rất vất vả vì hàng quá cồng kềnh và chia nhiều kiện — dẫn đến nguy cơ thiếu hàng, hư hỏng, thậm chí mất mát.

3. Không có hỗ trợ kiểm tra & lắp đặt

Giàn tạ cần được kiểm tra đầy đủ linh kiện và lắp đặt đúng kỹ thuật. Nhưng khi bán qua Shopee:

  • Không có người hỗ trợ lắp ráp tận nơi

  • Khách khó kiểm tra hết hàng khi nhận vì chia nhỏ nhiều kiện

  • Nếu thiếu linh kiện, xử lý đổi trả qua Shopee rất chậm và rườm rà

Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hànguy tín của nhà bán hàng.

4. Phí Shopee cao hơn cả lợi nhuận

Thực tế:

  • Shopee trừ 12% – 15%/đơn hàng (phí sàn, phí thanh toán,…)

  • Trong khi đó, lợi nhuận của giàn tạ chỉ khoảng 10% do chi phí đầu vào, vận chuyển, vật liệu thép,…

=> Bán qua Shopee gần như lỗ vốn, lại không thể kiểm soát chất lượng dịch vụ.

5. Không thể tư vấn rõ ràng vì hạn chế giao tiếp ngoài sàn

Shopee kiểm duyệt rất gắt nội dung trò chuyện giữa người bán và người mua:

  • Chỉ cần người bán gửi nội dung có liên quan đến hỗ trợ ngoài sàn, liên hệ riêng, hoặc hướng dẫn sử dụng nâng cao, sẽ bị chặn tin nhắn hoặc khóa tính năng chat

  • Dẫn đến việc không thể hỗ trợ khách hàng tốt, ngay cả khi họ hỏi cách dùng sản phẩm, bảo hành, xử lý sự cố

Điều này khiến tỉ lệ khiếu nại và đánh giá xấu tăng cao, ảnh hưởng đến uy tín và trải nghiệm mua hàng, đặc biệt với các thiết bị chuyên dụng như giàn tạ đa năng.

6. Chúng tôi vẫn hiện diện trên Shopee – nhưng với vai trò phù hợp

Dù không thể bán giàn tạ đa năng qua Shopee vì các lý do kỹ thuật, vận chuyển và hỗ trợ khách hàng đã nêu, chúng tôi vẫn duy trì sản phẩm trên Shopee với mục đích giới thiệu và nhận diện thương hiệu, để khách hàng biết rằng:

  • Chúng tôi có cung cấp giàn tạ đa năng chính hãng

  • Có thể liên hệ qua kênh riêng để được báo giá, tư vấn, giao hàng và lắp đặt chuyên nghiệp

Ngoài ra, chúng tôi vẫn bán lẻ và giao hàng các phụ kiện nhỏ trên shopee như:

  • Giá đỡ, tay cầm, dây kéo, bánh tạ đơn lẻ, dây kháng lực,…

  • Những món này có trọng lượng chỉ loanh quanh 10 – 15kg, nằm trong khả năng vận chuyển tiêu chuẩn của Shopee

Việc này giúp khách hàng vẫn có thể mua lẻ phụ kiện dễ dàng, thuận tiện, đồng thời yên tâm về độ uy tín của thương hiệu trên nền tảng thương mại điện tử.


Tóm lại

Chúng tôi không vận chuyển giàn tạ đa năng qua Shopee vì những lý do thực tế và rõ ràng sau:

  • Trọng lượng hàng từ 165kg đến 400kg, Shopee không hỗ trợ vận chuyển

  • Sản phẩm gồm nhiều kiện, quy trình tách kiện mất thời gian, dễ hư hỏng, thất lạc

  • Shopee thường không tới kho lấy hàng nặng, nếu có thì phải giục hoặc tự liên hệ vận chuyển

  • Việc hoàn đơn rất rủi ro và tốn công sức

  • Không thể hỗ trợ lắp đặt, tư vấn sử dụng, bảo quản đúng cách

  • Shopee chặn giao tiếp ngoài sàn, khiến không thể chăm sóc khách hàng hiệu quả

  • Phí cao hơn lợi nhuận, không thể duy trì dịch vụ tốt với giá hợp lý

Tuy vậy, chúng tôi vẫn hiện diện trên Shopee để hỗ trợ khách hàng tìm hiểu sản phẩm, và cung cấp phụ kiện nhỏ lẻ dễ vận chuyển một cách tiện lợi, nhanh chóng.

Chúng tôi chọn giao hàng trực tiếp hoặc qua đối tác vận chuyển chuyên biệt, để đảm bảo khách hàng nhận hàng:

  • Nguyên kiện

  • Đầy đủ linh kiện

  • Được lắp đặt tận nơi (có phí tùy khu vực có hỗ trợ)

  • Đúng hẹn – đúng chất lượng

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: